7 Xu hướng mới nhất của ngành thiết kế app

Trước sự đổi mới liên tục của công nghệ thông tin, điện thoại thông minh trở thành công cụ thiết yếu trong cuộc sống con người. Thị trường thiết kế ứng dụng di động cũng đang phát triển nhanh chóng trước sự tác động của tiến bộ công nghệ và số lượng người dùng “khổng lồ”. Sau đây là những xu hướng thiết kế app mới nhất, cùng khám phá nhé!

7 Xu hướng mới nhất của ngành thiết kế app bạn nên biết

I. Tìm kiếm bằng giọng nói

Bên cạnh thao tác nhập ký tự bằng tay để tương tác với ứng dụng, người dùng đang ngày càng chuộng điều khiển các thao tác trên điện thoại thông minh bằng giọng nói. Hiểu đơn giản, đây là hành động điều khiến Smart phone bằng cách nói chuyện với nó.

Nắm bắt được nhu cầu thị trường, xu hướng thiết kế app 2019 tìm kiếm bằng giọng nói đã được nhiều công ty lớn ứng dụng vào các sản phẩm của mình như: Ứng dụng cho MS Office – Microsoft, Điều khiển giọng nói trên trình duyệt Chrome – Google và ứng dụng trên điện thoại có hệ điều hành Android –iOS…

II. Công nghệ thực tế ảo

Với công nghệ thực tế ảo, người dùng có thể nhìn thất mô tả môi trường thế giới thực thông qua máy ảnh trên các ứng dụng điện thoại Smartphone.

Được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng thuộc lĩnh vực giải trí, kiến trúc, bất động sản, giáo dục, sự kiện thể thao & nội thất, công nghệ này được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng trong tương lai để giới thiệu – quảng bá các dịch vụ – sản phẩm thông qua app mobile.

III. Tính năng Mobile Payment

Xu hướng thiết kế app 2019 tiếp theo là sự ứng dụng rộng rãi của tính năng Mobile Payment – Ví điện tử trên các App di động. Thay vì sử dụng tiện mặt, người dùng có thể sử dụng ví điện tử để thanh toán trực tuyến khi mua hàng.

Với số lượng người mua hàng trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt tăng lên nhanh chóng, Mobile Payment hứa hẹn sẽ đáp ứng phần lớn nhu cầu của con người hiện đại.

IV. Trợ lý ảo – Ui không nút

Những trợ lý ảo giúp người dùng bao quát cả hệ điều hành như Alexa, Siri, Google Assistant, Cortana, Bixby… đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nhằm tăng cường trải nghiệm người dùng, sự tích hợp trợ lý ảo trong ứng dụng đã trở thành xu hướng thiết kế app 2019 không thể bỏ qua. Đơn cử như: trợ lý ảo Duo của ứng dụng Google hay trợ lý ảo M của ứng dụng…

V. Ứng dụng Blockchain trên Smartphone

Có rất nhiều công ty đã kết hợp công nghệ mới Blockchain vào các App Mobile. Có thể bạn không biết, Dapps – Một ứng dụng phi tập trung được tạo ra bởi Blockchain.

Các công ty sẽ bảo vệ được dữ liệu người dùng và kiểm soát được rủi ro tài chính bởi Blockchain được phân cấp với dữ liệu đóng gói thành các khối. Các khối này liên kết chặt chẽ khi nhiều thiết bị kết nối với nhau và lưu trữ cùng một bản sao dữ liệu. Dẫn đến sự hình thành mạng ngang hàng P2P.

Mang đến những tính năng tuyệt vời, đặc biệt giúp bảo mật các tính năng trong hệ thống quản lý dây chuyền, ứng dụng Blockchain vào mobile app trở thành một xu hướng thiết kế app 2019 không thể bỏ qua.

VI. Ứng dụng Điện toán đám mây di động (Mobile Cloud Computing)

Với ứng dụng này, các App Mobile sẽ trở nên phong phú – giúp người dùng trải nghiệm liền mạch trên nhiều thiết bị. Và mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong việc phục vụ người dùng trên điện thoại thông minh.

Ví dụ cụ thể: Ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe của các dịch vụ y tế – khám chữa bệnh cần xử lý thông tin để cung cấp chẩn đoán từ xa – bắt buộc phải có phần tích hợp giải pháp Mobile Cloud Computing.

VII. Trí tuệ nhân tạo – Artificial Intelligence (AI)

Là trình điều khiển chính trong chuyển đổi kỹ thuật số, công nghệ trí tuệ nhân tạo được con người lập trình nhằm giúp các thiết bị công nghệ thông minh có thể tự động hóa những hành vi thông minh giống như con người. Từ đó góp phần làm thay đổi toàn bộ cách con người tương tác với các app mobile.

Công nghệ này đem đến rất nhiều lợi ích như: giúp ứng dụng trực quan hơn, tối ưu hóa năng suất làm việc của con người và người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi mọi thông tin được chuyển qua các thuật toán. Từ đó giúp con người có thể dễ dàng trong việc sắp xếp lịch trình, đặt lịch hẹn, thu thập thông tin.

Trí tuệ nhân tạo – Artificial Intelligence được đề cao trong nhiều tiến bộ công nghệ như: xử lý ngôn ngữ, học máy, tự động hóa. Trở thành yếu tố kết hợp được với nhiều ứng dụng di động để tạo nên các thành công: nhận dạng khuôn mặt Alexa của Apple và Amazon..

Trên đây là 7 xu hướng mới nhất của ngành thiết kế app, và tất nhiên vẫn còn một số xu hướng khác nữa. Để thuận tiện hơn cho những ai đang muốn tìm hiểu về ngành thiết kế ứng dụng di động, chúng tôi đã tổng hợp thành file riêng về chủ đề này. Hãy liên hệ ngay, chúng tôi sẽ gửi món quà đặc biệt này trực tiếp đến bạn!

Trả lời