Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về ứng dụng di động

Từ “ứng dụng” là viết tắt của “ứng dụng”. Đây là một phần mềm có thể chạy qua trình duyệt web hoặc ngoại tuyến trên máy tính của bạn và trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc các thiết bị điện tử khác, bao gồm TV thông minh và đồng hồ thông minh. Ứng dụng có thể có hoặc không có kết nối với internet . Ứng dụng là một thuật ngữ hiện đại cho một ứng dụng phần mềm và nó thường được sử dụng để chỉ một ứng dụng di động hoặc một phần mềm nhỏ chạy trên trang web. Nó thường được sử dụng để mô tả bất cứ điều gì không phải là chương trình phần mềm chính thức, nhưng ngay cả dòng đó cũng bị mờ.

I. Các loại ứng dụng

Có ba loại ứng dụng chính: máy tính để bàn, thiết bị di động và web.

Các ứng dụng dành cho máy tính để bàn thường đầy đủ hơn nhiều so với các ứng dụng di động và bao gồm tất cả các tính năng của một chương trình, trong khi tương đương với thiết bị di động là phiên bản đơn giản và dễ sử dụng hơn.

Điều này có ý nghĩa khi bạn xem xét rằng hầu hết các ứng dụng máy tính để bàn và web được xây dựng để sử dụng bằng chuột và bàn phím cùng với màn hình lớn, nhưng các ứng dụng di động được dự định truy cập bằng ngón tay hoặc bút stylus trên màn hình nhỏ.

Các ứng dụng web cũng có thể có đầy đủ các tính năng, nhưng chúng phải tận dụng các khả năng của kết nối internet và chương trình trình duyệt web, vì vậy trong khi một số ứng dụng nặng và có thể hoạt động tốt như các chương trình di động hoặc máy tính để bàn, thì hầu hết các ứng dụng web đều nhẹ. .

Nếu một ứng dụng là sự pha trộn giữa ứng dụng web và ứng dụng máy tính để bàn, nó có thể được gọi là ứng dụng lai. Đây là những ứng dụng có giao diện máy tính để bàn ngoại tuyến và truy cập trực tiếp vào phần cứng và các thiết bị được kết nối khác, nhưng cũng là kết nối luôn bật với internet để cập nhật nhanh và truy cập vào tài nguyên internet.

III. Ví dụ về ứng dụng

Một số ứng dụng tồn tại ở cả ba hình thức và có sẵn không chỉ là ứng dụng dành cho thiết bị di động mà cả ứng dụng trên máy tính để bàn và web.

Trình chỉnh sửa hình ảnh Adobe Photoshop là một chương trình phần mềm đầy đủ chạy trên máy tính của bạn, nhưng Adobe Photoshop Sketch là một ứng dụng di động cho phép bạn vẽ và vẽ trên thiết bị di động. Đây là phiên bản thu gọn của ứng dụng máy tính để bàn. Điều tương tự cũng đúng với ứng dụng web có tên Adobe Photoshop Express Editor .

Một ví dụ khác là Microsoft Word. Nó có sẵn cho máy tính ở dạng tiên tiến nhất mà còn trên web, bằng cách đăng ký và thông qua một ứng dụng di động .

Hai ví dụ này là các ứng dụng tồn tại trong cả ba mẫu ứng dụng, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.

Ví dụ: bạn có thể truy cập thư Gmail của mình thông qua trang web chính thức của Gmail.com và ứng dụng di động Gmail, nhưng không có chương trình máy tính để bàn nào từ Google cho phép bạn truy cập thư của mình. Trong trường hợp này, Gmail là cả ứng dụng di động và web nhưng không phải là ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Bạn có thể thêm nó hoặc loại bỏ nó như mong muốn.

Các trò chơi khác (thường là trò chơi) giống nhau ở chỗ có cả phiên bản di động và web của cùng một trò chơi nhưng có thể không phải là ứng dụng dành cho máy tính để bàn hoặc có thể có phiên bản dành cho trò chơi trên máy tính để bàn, nhưng nó không có sẵn trên web hoặc dưới dạng ứng dụng dành cho thiết bị di động .

III. Nơi nhận ứng dụng

Trong ngữ cảnh của các ứng dụng di động, hầu hết mọi nền tảng đều có một kho lưu trữ nơi người dùng có thể tải xuống cả ứng dụng miễn phí và trả phí. Chúng thường có thể truy cập thông qua chính thiết bị hoặc trang web để ứng dụng có thể được xếp hàng để tải xuống vào lần tiếp theo khi người dùng sử dụng thiết bị.

Ví dụ: Cửa hàng Google Play và Amazon Appstore của Amazon là hai nơi người dùng Android có thể tải xuống ứng dụng di động. iPhone, thiết bị iPod Touch và iPad có thể tải ứng dụng thông qua App Store ngay từ thiết bị của họ.

Các ứng dụng dành cho máy tính để bàn có sẵn rộng rãi hơn từ các nguồn không chính thức như Softpedia và FileHippo.com , nhưng một số kho ứng dụng chính thức bao gồm Mac App Store cho các ứng dụng macOS và Windows Store cho các ứng dụng Windows.

Các ứng dụng web tải trong trình duyệt web và không cần phải tải xuống, trừ khi bạn đang nói về thứ gì đó như Ứng dụng Chrome được tải xuống máy tính của bạn nhưng sau đó chạy các ứng dụng dựa trên web nhỏ thông qua chrome: // apps / URL, chẳng hạn như luồng video .

Google gọi các dịch vụ trực tuyến của mình là các ứng dụng, nhưng công ty cũng bán một bộ dịch vụ cụ thể được gọi là Google Apps for Work . Google có một dịch vụ lưu trữ ứng dụng có tên Google App Engine , là một phần của Google Cloud Platform .

Trả lời