Tạo ứng dụng di động có ra lợi nhuận không?

Phát triển ứng dụng di động có thể mang lại lợi nhuận nhưng bạn cần sẵn sàng đầu tư thời gian và công sức đáng kể. Thậm chí sau đó, nhiều yếu tố sẽ quyết định liệu ứng dụng di động của bạn có trở thành một thành công tài chính hay không. Ở đây chúng tôi khám phá một số yếu tố.

1. Tiếp thị

Bạn không thể kiếm tiền trên một ứng dụng mà không ai tải xuống. Do đó, bạn phải nhận thức rõ về thị trường tiềm năng của bạn. Hãy sẵn sàng đặt câu hỏi về đối tượng mục tiêu của bạn, chẳng hạn như sở thích của họ là gì và điều gì khiến họ tải xuống một ứng dụng.

Hãy xem xét những thứ như liệu có những ứng dụng tương tự ngoài kia, chúng chiếm lĩnh thị trường bao nhiêu và ứng dụng của bạn tốt hơn như thế nào.

Khi bạn biết ai đang cố gắng tiếp cận và cách ứng dụng của bạn được định vị trên thị trường, bạn sẽ cần suy nghĩ về cách bạn lên kế hoạch để làm cho khách hàng tiềm năng biết đến ứng dụng của bạn. Bạn sẽ đặt quảng cáo trong các ứng dụng khác? Trực tuyến? Nếu vậy, những trang web nào những khách hàng tiềm năng này truy cập thường xuyên nhất? Nếu bạn không chắc chắn, làm thế nào bạn sẽ tìm ra? Bạn sẽ có một trang web? Nếu vậy, làm thế nào bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đến nó?

Trước khi bạn bắt đầu phát triển ứng dụng của mình, bạn phải suy nghĩ về chiến lược tiếp thị và thị trường của mình , đó là chìa khóa để tạo thu nhập cho ứng dụng.

2. Cân nhắc kinh doanh

Mô hình kinh doanh của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc bạn có kiếm được tiền hay không và nếu có thì bao nhiêu. Bạn sẽ cần đưa ra quyết định về những điều như liệu bạn sẽ có khách hàng trả tiền cho ứng dụng của mình, dựa vào doanh thu quảng cáo hoặc kết hợp (khách hàng có thể tải xuống miễn phí và trả tiền để xóa quảng cáo)?

Mô hình kinh doanh của bạn chỉ là một khía cạnh của doanh nghiệp bạn sẽ cần tạo để hỗ trợ phát triển và bán ứng dụng của mình và phục vụ những khách hàng cần trợ giúp về nó. Nếu bạn không hài lòng với phần này của quy trình, có những công ty có thể làm điều đó cho bạn nhưng họ sẽ tính phí cho bạn cho dịch vụ này, lấy một phần lớn của bất kỳ doanh thu nào bạn có thể tạo ra.

3. Phát triển

Xây dựng một ứng dụng từ đầu đòi hỏi sự hiểu biết kỹ lưỡng về các thiết bị và hệ điều hành (HĐH) cụ thể cũng như ngôn ngữ lập trình, thực tiễn tốt nhất về trải nghiệm người dùng và thiết kế giao diện người dùng. Tình hình sẽ trở nên phức tạp hơn nếu bạn chọn phát triển cho nhiều HĐH (như iOS và Android ), mặc dù cách tiếp cận này cũng có thể đưa bạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Khả năng của nhà phát triển (bạn hoặc người bạn thuê) hiểu được các yếu tố này và tạo ra một sản phẩm chất lượng cao sẽ đóng một vai trò lớn trong việc xác định liệu ứng dụng có thể kiếm được lợi nhuận hay không. Một lần nữa, có những công ty có thể giúp bạn thực hiện phần này của quy trình nhưng bạn càng thực hiện nhiều nhiệm vụ, bạn càng có ít doanh thu để giữ.

 

4. Ủng hộ

Sau khi ứng dụng có sẵn để tải xuống, bạn sẽ cần đảm bảo có người sẵn sàng trả lời các đánh giá trực tuyến và trả lời câu hỏi của người dùng. Thành phần này của quy trình là một lĩnh vực khác đòi hỏi đầu tư về thời gian, tiền bạc hoặc cả hai. Lượng năng lượng bạn dành cho nỗ lực này sẽ khiến bạn tốn kém nhưng nó cũng sẽ đảm bảo doanh số bán hàng bổ sung khi mọi người đưa ra đánh giá tốt hơn. Thường thì không thể biết liệu rủi ro này sẽ được đền đáp.

5. Dòng dưới cùng

Mặc dù không có chi phí phát triển ứng dụng tiêu chuẩn, nhưng cuối cùng có thể bạn sẽ phải trả hơn 25.000 đô la để thiết kế, phát triển và triển khai một ứng dụng chất lượng tốt. Chi phí sẽ cao hơn nếu bạn thuê ai đó làm việc phát triển cho bạn và thậm chí nhiều hơn nếu bạn quyết định triển khai trên nhiều nền tảng.

Tất cả những nỗ lực và chi tiêu này vẫn còn giá trị nếu bạn mong đợi lợi tức đầu tư (ROI) tốt, mà bạn sẽ muốn cố gắng hết sức để ước tính trước khi đi quá xa con đường tạo ứng dụng. Vào cuối ngày, bạn cần xem xét cẩn thận các khu vực được đề cập ở đây và sau đó quyết định bạn cảm thấy may mắn như thế nào.

Trả lời