Chiến lược Marketing Tiktok một cách hiệu quả cho nhà marketer

Giống như các nền tảng xã hội khác, có những thời điểm được khuyến nghị để đăng bài trên TikTok để đạt được kết quả tốt nhất. Nhưng hãy nhớ, các phương pháp hoạt động cho một doanh nghiệp có thể không hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Cho dù bạn có phải là doanh nghiệp phục vụ cho thị trường Thế hệ Z (Thế hệ Z) hay không, thì việc thương hiệu của bạn trở thành một trong những người áp dụng tiếp thị TikTok sớm nhất cũng là một ý tưởng hay. TikTok đã trở thành nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất thế giới. Hãy cùng Bluenet.vn tìm hiểu cách Marketing Tiktok hiệu quả qua bài viết này nhé!

1. Phương pháp kiếm tiền qua TikTok

Tiktok Marketing

Các thương hiệu có thể kiếm tiền thông qua tiếp thị TikTok bằng cách tăng cường sự hiện diện trên TikTok của họ với nội dung thịnh hành, làm việc với những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm của họ cho khán giả mới và quảng cáo trên nền tảng này.
Do danh tiếng của nó và chủ yếu là nhân khẩu học trẻ, nhiều doanh nghiệp đang tiếp thị bằng TikTok. Tuy nhiên, các chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội cho rằng làm như vậy là không khôn ngoan, vì nhiều nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu bắt đầu là “mốt” với cơ sở người dùng trẻ hơn.
TikTok là nền tảng xã hội có mức độ tương tác cao nhất. Người dùng TikTok dành khoảng 45 phút mỗi ngày để cuộn qua ứng dụng và mở nó tám lần một ngày. Hiện chỉ có một số doanh nghiệp trên nền tảng này, có nghĩa là bạn có thể thiết lập thương hiệu của mình mà không bị cạnh tranh gay gắt.

2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu qua TikTok

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ đang muốn phát triển sự hiện diện trên TikTok của thương hiệu, thì chìa khóa là tạo nội dung tiếp thị TikTok thú vị. Điều quan trọng là phải hiểu cơ sở người dùng của nền tảng và loại nội dung phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

2.1. Nội dung xu hướng nghiên cứu

Tiktok Marketing

Nếu bạn không biết lấy ý tưởng nội dung từ đâu, thì cách dễ nhất là bắt đầu trên chính ứng dụng TikTok. Sử dụng trang Khám phá để tìm kiếm nội dung thịnh hành và thẻ bắt đầu bằng.
Khi bạn bắt đầu nhập một từ khóa trên thanh tìm kiếm, TikTok sẽ tự động đề xuất các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan dựa trên những gì bạn đã viết. Nếu bạn tạo video dựa trên thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành, thuật toán TikTok đảm bảo rằng người dùng sẽ có cơ hội khám phá nội dung của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp tương tự mà bạn sẽ sử dụng để đưa ra những ý tưởng hay về bài đăng trên blog, chẳng hạn như suy nghĩ về các vấn đề hoặc chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm hoặc thực hiện nghiên cứu từ khóa. Nhưng với TikTok, tốt nhất là hỏi khán giả của bạn xem họ muốn xem gì. Nội dung xu hướng nghiên cứu. Nếu bạn không biết lấy ý tưởng nội dung từ đâu, thì cách dễ nhất là bắt đầu trên chính ứng dụng TikTok. Sử dụng trang Khám phá để tìm kiếm nội dung thịnh hành và thẻ bắt đầu bằng #.
Nhưng với TikTok, tốt nhất là hỏi khán giả của bạn xem họ muốn xem gì. Tạo nội dung có thương hiệu trên TikTok không giống với các nền tảng xã hội khác. Người dùng TikTok (còn được gọi là TikTokers) thường không quan tâm đến mức độ phổ biến của tài khoản – miễn là tài khoản tạo ra nội dung mà người dùng thích, thì rất có thể tài khoản đó sẽ được chú ý và lan truyền.

2.2. Sử dụng các hashtag hiệu quả

Để nội dung của bạn được khám phá, bạn cần phải suy nghĩ về việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) TikTok. Cách dễ nhất để làm điều này là thêm thẻ bắt đầu bằng #. Nếu bạn không biết nên sử dụng những thẻ bắt đầu bằng # nào, hãy nhập một từ khóa có liên quan vào phần tìm kiếm và TikTok sẽ đề xuất một loạt thẻ bắt đầu bằng # có liên quan. Không có giới hạn về số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể thêm, nhưng phụ đề của video được giới hạn trong 100 ký tự. Hai đến ba thẻ bắt đầu bằng # là tối ưu, vì vậy bạn vẫn có thể bao gồm mô tả về video của mình.

2.3. Tận dụng TikTok Influencer

Tiktok Marketing

Một tùy chọn khác mà các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng trong chiến lược tiếp thị TikTok của họ là hợp tác với những người có ảnh hưởng để tạo nội dung có thương hiệu. Một con số khổng lồ 86% các nhà tiếp thị đã sử dụng Influencer Marketing để nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc tạo ra doanh số bán hàng và bạn cũng có thể sử dụng chiến thuật này trên TikTok. Tiếp thị người ảnh hưởng TikTok đã trở thành một phần lớn trong hệ sinh thái của ứng dụng, với những người sáng tạo nội dung hàng đầu của nó kiếm được hàng triệu đô la từ doanh thu quảng cáo và các giao dịch chứng thực.
TikTok đã phát triển nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng của riêng mình có tên là Thị trường người sáng tạo, nơi các thương hiệu có thể tạo chiến dịch tiếp thị, tiếp cận các chỉ số của người ảnh hưởng và kết nối với những người có ảnh hưởng hàng đầu của TikTok.
Không phải lúc nào bạn cũng phải thuê những người có ảnh hưởng phổ biến nhất mà những người có ảnh hưởng thấp hơn, bạn có thể hợp tác để giúp bạn đạt được kết quả. Những người sáng tạo nhỏ hơn này thậm chí có thể thu hút bạn tương tác với thương hiệu nhiều hơn so với những người sáng tạo lớn hơn.
Để hợp tác với những người có ảnh hưởng, hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm nội dung có liên quan trên TikTok và danh sách rút gọn TikTokers mà bạn nghĩ sẽ phù hợp với doanh nghiệp của mình. Một số cách mà những người có ảnh hưởng trên TikTok có thể tạo ra nhận thức về thương hiệu hoặc doanh số bán hàng bao gồm:

  • Nói về sản phẩm của bạn trong video
  • Liên kết sản phẩm hoặc trang web của bạn trong phần mô tả video của họ
  • Đăng về sản phẩm của bạn trong phần mô tả video của họ
  • Nếu bạn tìm thấy một người có ảnh hưởng mà bạn nghĩ sẽ phù hợp, gửi cho họ một tin nhắn để cho họ biết bạn muốn làm việc với họ.

2.4. Quảng cáo trên TikTok

Tiktok Marketing

Quảng cáo trên TikTok là một cách tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn.
Với quảng cáo TikTok, bạn không phải mất nhiều thời gian để xây dựng khán giả. Khi bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình, bạn thường có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trong vòng 24 giờ.
Có năm loại quảng cáo TikTok khác nhau:

  • Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu: Đây là những video dạng ngắn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng hoặc trang Dành cho bạn.
  • Thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu: Các thương hiệu yêu cầu người dùng TikTok ghi lại cảnh họ đang làm gì đó, chẳng hạn như video hát nhép, vũ đạo được dàn dựng, hoặc thách thức, và sau đó đăng nó với một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể. Quảng cáo được tìm thấy ở đầu trang Khám phá. Nhấp vào thẻ bắt đầu bằng # sẽ đưa người dùng đến bộ sưu tập video từ thử thách.
  • Quảng cáo TopView: Đây là những quảng cáo toàn màn hình dài 60 giây trên một lần phát bị trì hoãn, vì vậy chúng không xuất hiện trong quá trình khởi động ứng dụng.
  • Hiệu ứng có thương hiệu: Giống như bộ lọc có thương hiệu Snapchat hoặc bộ lọc AR trên Instagram, các hiệu ứng mang thương hiệu của TikTok có thể là nhãn dán, bộ lọc và ống kính tùy chỉnh mà người dùng có thể thêm vào video của họ. Hiệu ứng thương hiệu có sẵn trong mười ngày.
  • Tiếp quản thương hiệu: Đây là những quảng cáo video dài từ 3 đến 5 giây xuất hiện ngay sau khi ai đó mở ứng dụng. Những thứ này cũng có thể xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu For You và có thể bao gồm thẻ bắt đầu bằng # hoặc liên kết trang web. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ nhận thấy quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu hiệu quả nhất vì các loại khác phù hợp hơn với các công ty có ngân sách quảng cáo lớn hơn.
    Để bắt đầu với quảng cáo, đảm bảo bạn nâng cấp lên tài khoản TikTok For Business và xem hướng dẫn về quảng cáo TikTok.

3. Hướng dẫn TikTok Marketing cho người mới bắt đầu

Tiktok Marketing

 

3.1. Tạo tiểu sử TikTok

Khi bạn bắt đầu sử dụng TikTok, tạo tiểu sử chi tiết để mọi người có thể tìm hiểu về bạn. Tiểu sử cũng là một cách tuyệt vời để bao gồm các liên kết đến trang web và hồ sơ xã hội của bạn và lời kêu gọi hành động.

3.2. Đăng thường xuyên

Giống như các nền tảng xã hội khác, có những thời điểm được khuyến nghị để đăng bài trên TikTok để đạt được kết quả tốt nhất. Nhưng hãy nhớ, các phương pháp hoạt động cho một doanh nghiệp có thể không hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
TikTok thưởng cho sự nhất quán. Bắt đầu bằng cách đăng ba đến năm lần một tuần vào các thời điểm khác nhau để xem nội dung nào hoạt động tốt nhất. Sau đó, hãy xem lại số liệu thống kê về mức độ tương tác của bạn vào cuối tuần và điều chỉnh cho phù hợp. Cân nhắc tạo lịch nội dung để giúp bạn lập kế hoạch nội dung.

3.3. Kiểm tra phân tích

Những gì không được đo lường sẽ không được quản lý và TikTok cũng vậy. Tài khoản TikTok Pro cung cấp cho bạn quyền truy cập vào phân tích để xem chi tiết về nhân khẩu học của bạn, xác định thời điểm tốt nhất để đăng và biết loại nội dung nào gây được tiếng vang với những người theo dõi TikTok của bạn. Công ty của bạn có phục vụ khán giả nhỏ tuổi hay không, doanh nghiệp của bạn sẽ bỏ lỡ nếu bạn không đưa tiếp thị TikTok vào chiến lược thương hiệu của mình.
Tạo nội dung xác thực, tham gia vào các thử thách và tận dụng tiếp thị người ảnh hưởng và quảng cáo TikTok chỉ là một số cách sử dụng nền tảng này để tăng doanh số bán hàng và tạo nhận thức về thương hiệu. Trước khi bạn lan truyền, đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của trang web của bạn. Đăng ký gói lưu trữ Bluehost ngay hôm nay.

Kết luận

TikTok không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác được cung cấp, vì vậy, có thể phải mất một thời gian nữa bạn mới hiểu được cách hoạt động của TikTok nếu bạn đã quen với những nền tảng đó. Bluenet.vn mong bạn hiểu TikTok thường có thể hoạt động như một kênh tiếp thị thành công. Bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn người với chi phí tương đối thấp. Điều này có thể cho phép bạn vượt qua đối thủ của mình, đặc biệt nếu họ không dành thời gian để tìm hiểu cách hoạt động của TikTok.

Trả lời