Tránh xa 10 sai lầm hàng đầu này khi thiết kế ứng dụng di động

Đã có hơn 205 tỷ lượt tải xuống vào năm 2019 và các ứng dụng di động dự kiến ​​sẽ tạo ra khoảng 189 tỷ đô la doanh thu vào năm 2020. Khi ra mắt ứng dụng di động, nếu bất kỳ phần nào của ứng dụng là không mong muốn hoặc chậm để xử lý, người dùng sẽ chọn cài đặt một ứng dụng mới thay vì sử dụng nó với sản phẩm không hoàn hảo. Vì vậy, mọi sai lầm trong thiết kế ứng dụng di động của bạn đều phải trả đắt giá, Bluenet.vn sẽ chỉ ra những sai lầm tiêu biểu để bạn có thể tham khảo và tránh xa để tạo ra ứng dụng di động thu hút người dùng nhất

Sai lầm thường gặp # 1: Ấn tượng trải nghiệm đầu tiên

Thông thường, lần sử dụng đầu tiên hoặc ngày đầu tiên trải nghiệm với một ứng dụng là giai đoạn quan trọng nhất để thu hút người dùng tiềm năng.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng đến nỗi nó có thể là một điểm ô cho tất cả các thực tiễn tốt nhất về thiết kế di động khác. Nếu bất cứ điều gì sai, hoặc xuất hiện khó hiểu hoặc nhàm chán, người dùng tiềm năng nhanh chóng sẽ không quan tâm đến ứng dụng của bạn.

Hãy tạo một ứng dụng thu hút ngay lập tức đồng thời giới thiệu cho người dùng các tính năng hấp dẫn nhất một cách nhanh chóng là một hành động cân bằng tinh tế.

Hãy nhớ rằng khi người dùng lần đầu tiên sử dụng một ứng dụng, họ không nhất thiết phải có bất kỳ quan điểm nào về cách ứng dụng hoạt động hoặc những các tính năng mà ứng dụng có đem lại.

Quy trình thử nghiệm beta thích hợp cho phép các nhà thiết kế tìm hiểu cách người dùng cảm nhận ứng dụng ngay từ đầu.

Sai lầm phổ biến # 2: Thiết kế một ứng dụng không có mục đích

Tránh tham gia vào quá trình thiết kế mà không có ý định rõ ràng. Các ứng dụng thường được thiết kế và phát triển để đi theo xu hướng hơn là giải quyết vấn đề, lấp đầy chỗ trống hoặc cung cấp một dịch vụ riêng biệt.

Đối với nhà thiết kế ứng dụng di động và nhóm kỹ thuật của họ, mục đích của ứng dụng sẽ ảnh hưởng đến từng bước của dự án.

Sự rõ ràng hướng đến mọi quyết định, từ việc xây dựng thương hiệu hoặc tiếp thị của một ứng dụng cho đến định dạng khung dây cho đến tính thẩm mỹ của nút. Nếu mục đích rõ ràng, mỗi phần của ứng dụng sẽ giao tiếp và hoạt động như một tổng thể mạch lạc.

Miễn là tính hữu dụng của ứng dụng được truyền tải ngay lập tức đến người dùng, nó có khả năng là một phần của 21% ứng dụng vượt qua 90 ngày đầu tiên.

Sai lầm phổ biến # 3: Không tối ưu hóa lưu lượng người dùng

Các nhà thiết kế nên cẩn thận và không nên bỏ qua kế hoạch chu đáo về kiến ​​trúc UX của ứng dụng trước khi bắt tay vào công việc thiết kế. Ngay cả trước khi đến giai đoạn tạo khung, luồng người dùng và cấu trúc của một ứng dụng nên được vạch ra.

Các nhà thiết kế thường quá phấn khích để tạo ra tính thẩm mỹ và chi tiết. Điều này dẫn đến thói quen của các nhà thiết kế thường đánh giá thấp UX và logic hoặc điều hướng cần thiết trong một ứng dụng.

Sai lầm phổ biến # 4: Bỏ qua ngân sách phát triển ứng dụng

Ngay khi các tính năng và chức năng cơ bản của một ứng dụng được phác thảo, đây là thời điểm tốt để nói về ngân sách với nhóm phát triển. Điều này ngăn chặn việc dành nhiều thời gian để thiết kế các tính năng và các mẫu UX cuối cùng cần phải được cắt giảm khi nhóm phát triển không có tài nguyên để thực hiện chúng.

Học các chi phí trung bình để xây dựng các khái niệm cụ thể là một bổ sung có giá trị cho bộ công cụ của nhà thiết kế, vì nó giúp dễ dàng điều chỉnh tư duy thiết kế với các ràng buộc kinh tế. Ngân sách nên là những hạn chế thiết kế hữu ích để hoạt động bên trong.

Sai lầm phổ biến # 5: Nhồi nhét các tính năng thiết kế

Hy vọng rằng, tạo mẫu và tạo mẫu nghiêm ngặt sẽ làm cho sự khác biệt giữa các chức năng cần thiết và quá mức rõ ràng. Mỗi nền tảng di động riêng lẻ đã là con dao quân đội cuối cùng, vì vậy ứng dụng của bạn không cần phải như vậy.

Nhồi nhét một ứng dụng có tính năng dẫn đến không chỉ  trải nghiệm người dùng mất phương hướng mà còn làm một ứng dụng quá tải cũng sẽ khó tiếp thị.

Tránh xa 10 sai lầm hàng đầu này khi thiết kế ứng dụng di động

Nếu ứng dụng được giải thích một cách súc tích, có khả năng sẽ được hoạt động dễ dàng hơn, thân thiện với người dùng hơn.

Giảm bớt các tính năng luôn khó, nhưng nó cần thiết.

Chiến lược tốt nhất có thể là thu hút người dùng ngay từ đầu chỉ bằng một hoặc hai tính năng trước khi thử nghiệm là bổ sung mới trong cập nhật về sau để xem những gì thích hợp, thuận tiện với người dùng.

Sai lầm phổ biến # 6: Khởi chạy ứng dụng của bạn

Ứng dụng của bạn có nghĩa là được truy cập nhanh chóng và trong một khoảng thời gian ngắn? Hoặc, đây có phải là một ứng dụng có nhiều nội dung cho phép người dùng ở lại một lúc không? Làm thế nào thiết kế sẽ truyền đạt loại sử dụng này? Hãy xem xét các điểm này một cách cẩn thận khi vạch ra luồng UX của ứng dụng của bạn.

Sai lầm thường gặp # 7: Lạm dụng thông báo

Thông báo đẩy là một phần khó khăn trong thực tiễn quan ngại nhất khi thiết kế ứng dụng. Quá nhiều và người dùng sẽ tắt chúng hoàn toàn, có nguy cơ khiến ứng dụng bị lãng quên.

Sai lầm thường gặp # 8: Thiết kế ứng dụng di động quá phức tạp

Sự phức tạp quá mức thường là kết quả của các quy ước phá vỡ không cần thiết. Ứng dụng sẽ thực sự được hưởng lợi từ việc làm lại các biểu tượng và giao diện chuẩn trong ngôn ngữ xúc giác và thị giác di động? Các biểu tượng tiêu chuẩn đã chứng minh bản thân là trực quan phổ quát. Vì vậy, chúng thường là cách nhanh nhất để cung cấp tín hiệu thị giác mà không làm lộn xộn màn hình.

Đừng để thiết kế phức tạp cản trở nội dung hoặc chức năng thực tế của ứng dụng.

Thông thường, các ứng dụng không được cung cấp đủ khoảng trắng. Mặc dù nó rất quan trọng đối với thiết kế tốt nói chung, nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với thiết kế di động, vì giao diện lộn xộn không đặc biệt thân thiện với cảm ứng.

Sai lầm thường gặp # 9: Sự không nhất quán trong thiết kế

Nếu một thiết kế sẽ giới thiệu các tiêu chuẩn mới, ít nhất chúng phải nhất quán trên ứng dụng.

Mỗi chức năng hoặc phần nội dung mới không nhất thiết phải là một cơ hội để giới thiệu một khái niệm thiết kế mới.

Sai lầm phổ biến # 10: Thử nghiệm ứng dụng Beta chưa được sử dụng

Gửi quảng cáo cho những người thử nghiệm beta và làm việc với đối tượng được chọn trước khi công khai hoặc sử dụng dịch vụ thử nghiệm như UserZoom . Đây có thể là một cách tuyệt vời để giải quyết các tính năng và tìm thấy những chi tiết còn thiếu.

Thử nghiệm beta có thể tốn thời gian, nhưng chắc chắn đây là một giải pháp thay thế tốt hơn để phát triển một ứng dụng hoàn hảo.

Trả lời